Gợi ý mô hình kinh doanh game net hot nhất năm 2020

Lĩnh vực phòng game hiện đang là một mảnh đất phì nhiêu và thu hút rất nhiều sự quan tâm của các chủ đầu tư. Kinh doanh game net không những giúp thỏa mãn đam mê cho các game thủ mà nó còn đem đến mức thu nhập khủng cho các chủ đầu tư. Tuy nhiên, với sự hấp dẫn của thị trường game net như vậy đã khiến cho lĩnh vực này có mức độ cạnh tranh rất cao. Để giúp các chủ đầu tư kinh doanh game net trong thời đại 4.0 hiệu quả. Hôm nay, 24h Computer xin gợi ý đến các bạn mô hình kinh doanh phòng net hiện đại nhất năm 2020, cùng tìm hiểu nhé!

Tham khảo các mô hình kinh doanh phòng net hiện nay

Hiện nay có rất nhiều các mô hình kinh doanh phòng net dành cho các chủ đầu tư thế nhưng để chọn được một mô hình ưng ý phù hợp với điều kiện kinh tế thì cũng không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là các mô hình kinh doanh phòng net rất được ưa chuộng hiện nay: 

Mô hình nét cỏ truyền thống

Gợi ý mô hình kinh doanh game net hot nhất năm 2020 

Mô hình nét cỏ truyền thống

Mô hình net cỏ là mô hình có quy mô nhỏ với số lượng máy dao động từ 10 đến 50 máy. Mô hình này được triển khai theo mô hình kinh doanh cũ, và là mô hình đầu tiên và lâu đời nhất. Mô hình phòng net loại này có đặc điểm là:
  • Có cấu hình máy tính thấp
  • Có giá giờ chơi bình dân
  • Không có chiến lược kinh doanh hiệu quả
Mô hình net cỏ là mô hình phổ biến nhất hiện nay với ưu điểm là dễ triển khai có nguồn vốn đầu tư thấp. Chủ phòng net chỉ cần mua máy về tự lắp đặt vào mặt bằng có sẵn là đã xây dựng được 1 phòng net cỏ để phục vụ game thủ.

Trong thời đại 4.0 hiện nay net cỏ đang bị cạnh tranh bởi các xu hướng kinh doanh hiện đại. Tuy nhiên, nó vẫn là một mô hình kinh doanh phòng net hiệu quả. Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì các chủ đầu tư cần phải đổi mới theo xu hướng để có thể cạnh tranh được với các phòng net khác.

Mô hình cyber game

Gợi ý mô hình kinh doanh game net hot nhất năm 2020
Mô hình cyber game

Cyber game là mô hình phòng game cao cấp, hiện đại. Nó sở hữu quy mô lớn, tiêu chí hướng đến sự trải nghiệm tuyệt vời dành cho các game thủ. Mô hình cyber game này được đầu tư chu đáo về mọi mặt như chất lượng phòng máy, dịch vụ và không gian trải nghiệm. Có thể nói, đây là mô hình nhận được nhiều sự quan tâm và đầu tư lớn của các chủ phòng game. Mô hình kinh doanh này có đặc điểm là:
  • Có cấu hình khủng, phòng net được thiết kế hiện đại, đạt chuẩn quốc tế.
  • Các dịch vụ chuyên nghiệp, đồ ăn, nước uống đa dạng
  • Có không gian riêng dành cho từng đối tượng khách hàng
  • Mô hình được thiết kế dành riêng cho game thủ
  • Không gian trải nghiệm bắt mắt và thú vị.
Tuy nhiên, để sở hữu mô hình này thì các chủ đầu tư cần phải có một nguồn vốn lớn lên đến hàng tỷ đồng thậm chí là chục tỷ đồng. Bên cạnh đó thì sự hợp tác và hỗ trợ là rất cần thiết trong mô hình kinh doanh này.

Mô hình cyber game mini

Gợi ý mô hình kinh doanh game net hot nhất năm 2020
Mô hình cyber game mini

Cyber game mini là mô hình phòng net vip thu nhỏ, với mức đầu tư không cao, nhưng lại có chất lượng tương tự như một cyber game. Khi đến đây, game thủ sẽ được trải nghiệm một không gian bắt mắt, thú vị và đầy chuyên nghiệp.

Vốn đầu tư cyber game mini chỉ cao hơn net cỏ 1 chút, nhưng nó lại tạo được sức hút rất lớn đối với khách hàng. Tại những phòng net này đều được các chủ phòng game đầu tư kỹ lưỡng về nội thất và trang trí phòng game. Đồng thời có hệ thống máy tính hiện đại, cùng trang thiết bị phòng net tiện lợi. Nhằm mục đích mang đến cảm giác thoải mái, sự trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho game thủ. Và chính điều này đã khiến cho game thủ ngày càng yêu thích mô hình này.

Mô hình icafe

Gợi ý mô hình kinh doanh game net hot nhất năm 2020
Mô hình icafe

Icafe hay còn có 1 tên gọi khác là mô hình internet cafe, đây là mô hình kinh doanh có sự kết hợp giữa cafe và internet. Phong cách thiết kế phòng game này như một quán cafe, khách hàng đến đây vừa có thể chơi game, vừa nhâm nhi một tách cafe thơm nức, giữa không gian thoáng đãng và đầy thú vị này.

Khi đến với mô hình này, game thủ có thể cùng nhau tán gẫu, thưởng thức những món ăn ngon, cùng với đồ uống phong phú và độc đáo. Thậm chí còn có nhiều quán net còn thiết kế cả không gian dành cho game mobile, giúp gia tăng thêm tính độc đáo và thu hút khách hàng hơn.

Mô hình phòng net tập trung

Gợi ý mô hình kinh doanh game net hot nhất năm 2020
Mô hình phòng net tập trung

Đây là mô hình hướng tới xây dựng phòng net tập trung, bạn có thể hiểu đơn giản là các thiết bị, linh kiện máy tính như: main, ram, CPU, nguồn, VGA sẽ được lắp đặt tập trung tại 1 phòng kỹ thuật riêng. Và sau đó sẽ được kết nối với màn hình và thiết bị ngoại vị như bàn phím, chuột, tai nghe...thông qua các cổng kết nối để giúp cho game thủ chơi game được.

Với cách lắp đặt linh kiện này sẽ tạo ra được sự khác biệt so với các mô hình phòng net khác. Các linh kiện sẽ được lắp đặt riêng tại 1 phòng, còn màn hình, chuột và tai nghe và bàn ghế sẽ được lắp đặt ở các phòng riêng khác.

Xu hướng kinh doanh phòng net hiện đại năm 2020

Mặc dù có rất nhiều mô hình kinh doanh phòng net hiện nay, tuy nhiên xu hướng phát triển của những năm tiếp theo sẽ tập trung vào một vài mô hình kinh doanh sau đây:

Cyber game mini mô hình kinh doanh có mặt ở khắp mọi nơi

Gợi ý mô hình kinh doanh game net hot nhất năm 2020
Cyber game mini mô hình kinh doanh có mặt ở khắp mọi nơi

Mặc dù cyber game mini không phải là mô hình hiện đại nhất năm 2020, nhưng nó lại là xu hướng phát triển của thị trường game net tại Việt Nam. Mô hình này đã khắc phục được nhược điểm về vốn của mô hình kinh doanh phòng net hiện đại như cyber game hay icafe….Và khắc phục được nhược điểm của mô hình net cỏ với chất lượng phục vụ kém. Cyber game mini có số vốn đầu tư nhỏ, chất lượng cao, thu hút được đông đảo sự quan tâm của game thủ. Và đây được coi là mô hình kinh doanh được nhiều người ưa chuộng nhất năm 2020 và trong cả các năm tiếp theo mà không sợ bị lỗi thời.

Xu hướng kinh doanh game net ở thành thị

Gợi ý mô hình kinh doanh game net hot nhất năm 2020
Xu hướng kinh doanh game net ở thành thị

Icafe có thể được coi là mô hình kinh doanh phòng net hiện đại nhất năm 2020 và kèm theo đó là sự nở rộ của các mô hình như cyber game và mô hình phòng net tập trung. Những mô hình này đều là những mô hình phòng game theo phong cách hiện đại và chiếm được nhiều tình cảm của game thủ hiện nay. Tuy nhiên, nó có đặc điểm là cần số vốn đầu tư lớn và hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp. Và những mô hình này chỉ thích hợp phát triển ở các thành phố lớn và ở các đô thị lớn…

Còn đối với những vùng quê nông thôn thì phát triển theo xu hướng này là không khả thi. Bởi vì giá giờ chơi ở khu vực nông thôn còn thấp. Tình hình phát triển kinh tế chưa cao, khách hàng chủ yếu là bình dân và tầm trung. Cho nên khi đổ một số vốn lớn để đầu tư thì việc thu hồi vốn là rất khó khăn và lâu hơn, khiến cho tình hình kinh doanh không hiệu quả.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng mô hình icafe là mô hình kinh doanh game net hiện đại nhất năm 2020. Tuy nhiên, mô hình này chỉ thích hợp phát triển ở khu vực thành phố và đô thị. Còn mô hình cyber game mini là xu hướng phát triển trong lĩnh vực game net cả ở hiện tại và tương lai.

 
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn